Monday, October 13, 2008

Bai giang chu nhat 28 thuong nien

Tin mừng: Mt 22, 1-14.
“Gặp ai, anh em cũng mời hết vào tiệc cưới.”


Bạn thân mến,

Ý nghĩa của bài Phúc Âm hôm nay chắc là bạn đã hiểu rõ, đó chính là Chúa Giê-su muốn nói đến bàn tiệc Nước Trời: thánh lễ mi sa. Bởi vì trong thánh lễ, chúng ta được diễm phúc mời gọi đến tham dự bàn tiệc thánh, đó chính là việc rước Mình và Máu Thánh của Chúa Giê-su Ki-tô. Ngài không ích kỷ chỉ mời những ai quen biết, hoặc mời bà con bạn hữu đến dự tiệc Nước Trời mà thôi, nhưng Ngài còn hào phóng mời tất cả mọi người khi Ngài nói với các môn đệ rằng: gặp ai, anh em cũng mời hết vào tiệc cưới.

Bạn có nghĩ rằng bạn là người mà Chúa Giê-su sai phái đi mời những người khác đến tham dự tiệc cưới Nước Trời không ? Tôi tin rằng, có lúc bạn cũng nghĩ như thế, bởi vì khi bạn lãnh nhận bí tích Rửa Tội, thì đồng thời Chúa Giê-su và Giáo Hội cũng trao cho bạn sứ mệnh ra đi làm chứng nhân cho Tin Mừng, và cũng có nghĩa là bạn được sai đi mời gọi tất cả mọi người đến tham dự tiệc cưới Con Chiên ở ở này trong bí tích Thánh Thể, và tiệc cưới viên mãn mai sau trong Nước Trời.

Bạn và tôi được sai đi mời gọi mọi người đến dự tiệc cưới Con Chiên, nhưng trước hết bạn và tôi phải là người đã từng nếm mùi vị thơm ngon của bánh hằng sống, tức là Mình và Máu Thánh của Chúa Giê-su; bạn và tôi phải là người đã từng yêu mến và ước ao lãnh nhận bánh trường sinh ấy mỗi ngày trong cuộc sống của mình. Bởi vì không một ông chủ nào sai một đầy tớ thường hay lãnh đạm với công việc của chủ, thờ ơ với những gì xảy ra chung quanh, hoặc biếng nhác trong công việc và bổn phận của mình, để ra đi mời gọi khách đến dự tiệc...

Bạn thân mến,

Bạn và tôi đều được Chúa Giê-su mời đến tham dự tiệc Nước Trời ngay tại trần gian này, nhưng cũng có những lúc chúng ta từ chối với những lý do: tôi bận túi bụi mặt mày không có giờ để đi nhà thờ, tôi mới khai trương cửa hàng nên không thể đến tham dự thánh lễ được, tôi bận hẹn với người yêu rồi nên không có giờ để đến nhà thờ, tôi bận việc quá.v.v...

Bạn và tôi sẽ không bao giờ nói bận việc với thương vụ làm ăn lớn; bạn và tôi sẽ không bao giờ nói bận việc khi bạn bè kêu đi ăn nhậu; và có lẽ dù công việc bận thật đấy, nhưng bạn và tôi cũng sẽ dẹp qua một bên để hẹn với người yêu...

Bạn phải nhớ điều này: chúng ta sẽ không trở thành người được Chúa sai đi mời gọi mọi người đến tham dự tiệc cưới Nước Trời, nếu chúng ta không tích cực tham dự bàn tiệc Thánh Thể mỗi ngày, hoặc không hết lòng ước ao yêu mến Thánh Thể.

Xin Thiên Chúa chúc lành cho chúng ta.

--------------------------------
http://www.vietcatholic.net/nhantai
http://360.yahoo.com/jmtaiby
Lm. Giuse Maria Nhân Tài, csjb.

No comments: